Cán bộ nói 'khách đi nơi khác ăn' vì chủ quán đang nợ thuế

11:09:00 29/09/2016

Tới truy thu tiền thuế của một quán bún bò, nhóm cán bộ ở Hà Tĩnh dàn hàng ngang, nói khách "thông cảm đi nơi khác ăn", vì chủ quán đang nợ thuế.

Chị Lý (30 tuổi), chủ một nhà hàng bán bún bò trên đường Nguyễn Huy Tự (phường Bắc Hà, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh) cho biết, khoảng 7h ngày 27/9, khi đang dọn bàn ghế để khách vào ăn sáng thì 5 cán bộ thuộc đội thuế phường Bắc Hà (Chi cục Thuế TP Hà Tĩnh) đến truy thu thuế tại quán.

Theo chị Lý, trước kia quán mỗi tháng đóng một triệu đồng tiền thuế. Tuy nhiên, từ tháng 7 đến nay mức thuế đã tăng lên 4 triệu/tháng. "Thấy tăng, tôi gửi đơn lên các cấp đề nghị xem xét giảm thuế rồi mới đóng tiền theo quy định", chị Lý nói và cho hay sáng hôm đó nghĩ rằng nhóm cán bộ thuế đến quán là để giải quyết lá đơn cho gia đình.

Khi làm việc, ông Trần Mạnh Hùng (Đội trưởng Đội Thuế phường Bắc Hà) yêu cầu phải nộp đủ 12 triệu tiền thuế cho 3 tháng đang nợ, nếu không sẽ không cho khách vào quán ăn. "Một lúc sau, vài cán bộ thuế đứng dàn hàng ngang ngay trước quán, không cho khách vào quán của tôi ăn sáng. Đến hơn 10h, họ mới rời đi và yêu cầu phải nộp đủ tiền thuế trong chiều 27/9. Tôi liền đi vay 8 triệu đồng đi nộp tiền thuế tháng 7 và 8", chị nói và cho hay việc kinh doanh đã trở lại bình thường. Nhưng vì sự việc này mà sáng hôm đó quán chỉ bán được 6 suất bún bò, trong khi bình thường bán được hơn 100 suất.

can-bo-noi-khach-di-noi-khac-an-vi-chu-quan-dang-no-thue

Hình ảnh cán bộ Chi cục thuế ôm sổ sách, đứng trước quán bún bò bảo "khách đi quán khác ăn" được người dân ghi lại.

Ông Trần Mạnh Hùng (Đội trưởng Đội Thuế phường Bắc Hà) cho hay do chủ quán bún bò 3 tháng nay chưa nộp thuế nên đã đến đòi. "Chúng tôi không đuổi khách đi, mà là anh em nói khách thông cảm đi quán khác ăn vì chủ quán còn nợ tiền thuế chưa thanh toán, khi nào giải quyết xong mới cho khách vào quán", ông Hùng giải thích về hành động bị chủ quán tố là cho cán bộ dàn hàng ngang để đuổi khách.

Theo Đội trưởng Hùng, việc nhà hàng bún bò bị tăng thuế từ 1 lên 4 triệu là do doanh thu gần đây của họ tăng.

Một lãnh đạo Chi cục Thuế TP Hà Tĩnh thông tin việc truy thu thuế đối với một số quán hàng đang nợ là việc làm bình thường. Vấn đề chủ quán tố cán bộ đuổi khách thì sẽ kiểm tra và làm rõ sau.

Đức Hùng

* Tên chủ quán đã được thay đổi.

 

Đang xử lý...

.